Điểm danh những lỗi phổ biến trong bài thi sát hạch hạng B2 (Phần 2)

Hồi hộp, lo lắng chính là những tính từ dễ khiến các thí sinh tham gia thi sát hạch phải đối mặt với những lỗi nhỏ và bị trừ đi mất số điểm của mình. ‘Bỏ túi’ nhanh các lỗi phổ biến khi trong bài thi sát hạch sẽ giúp bạn hạn chế được những lần bị trừ điểm không đáng của mình.

Đọc thêm bài viết Những lỗi phổ biến trong bài thi sát hạch hạng B2 (Phần 1)

Bài thi ghép xe dọc

Bạn sẽ bị trừ 5 điểm nếu bạn mắc một trong các lỗi sau: 

  • Bánh xe đè lên vạch quy định.
  • Thực hiện bài thi quá thời gian quy định.
  • Ghép xe ô tô sai vị trí
  • Không ghép xe ô tô, không lùi xe vào hết chuồng.
  • Dừng xe tại nơi giao nhau với đường sắt

Các lỗi thường gặp trong bài thi này là: 

  • Không dừng xe ô tô trước vạch dừng hoặc dừng xe quá vạch quy định: trừ 5 điểm
  • Dừng xe ô tô ngoài phạm vi dừng quy định; trừ 5 điểm

Đi qua đường vòng quanh co (chữ S)

Bài thi này được đánh giá là không quá khó. Các lỗi mà thí sinh hay mắc phải như: đi không đúng hạng địa hình của hạng xe thi, bánh xe đè vào đường giới hạn ống khí, quá thời gian bài thi cứ 2 phút bị trừ 5 điểm. Đặc biệt nếu bạn lái xe ô tô lên vỉa hè thì bạn sẽ bị truất quyền thi. 

Ghép xe ngang – đỗ xe ô tô song song

Đây là phần thi mà thí sinh mất nhiều điểm nhất dù bài thi này chỉ mới được đưa vào bài thi sát hạch. Bài thi này được đánh giá khá khó cho các thí sinh mới. Các lỗi bị trừ điểm trong bài thi này là dừng xe không đúng vị trí khi lùi vào hình, bánh xe đã chèn vào vạch, ghép xe không đúng vị trí quy định, chưa ghép được vào nơi đỗ….

Tăng tốc tăng số

Phần trừ điểm của bài thi này tương đối nhỏ so với các phần thi khác, mỗi lỗi thí sinh bị trừ 1 điểm và chỉ bắt lỗi đầu tiên, các lỗi sau bỏ qua. Các lỗi trong phần thi này là không thay đổi số đúng và không đạt tốc độ đúng quy định.

Kết thúc

Ở phần thi cuối này, nếu không bình tĩnh thực hiện đúng, đủ các kỹ năng thì thí sinh sẽ bị trừ điểm oan. Chẳng hạn như quên không bật đèn xi nhan bên phải trước khi đưa xe tới vạch kết thúc. Do đó, thí sinh cần tập trung và chú ý điều này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin mới

Scroll to Top