Quy trình thi sát hạch lái xe ô tô năm 2021 có những thay đổi gì?

Quá trình đào tạo lái xe ô tô được giám sát chặt chẽ hơn 

Theo quy định mới nhất của Bộ GTVT tất cả các trung tâm đào tạo sát hạch lái xe ô tô đều phải lắp đặt thiết bị giám sát. Và học viên khi đến học bắt buộc phải chấm vân tay, cách làm này nhằm đảm bảo học viên tham gia đầy đủ các buổi học lý thuyết và số giờ học thực hành mới được tham gia thi sát hạch.

Tất cả các buổi học thực hành đều được ghi lại, khi có vấn đề sẽ được đưa ra để kiểm tra, các cán bộ kiểm soát sẽ kiểm tra lại thời lượng học trước đó để đảm bảo tính minh bạch. 

Áp dụng thiết bị ảo vào đào tạo lái xe ô tô 

Vào năm 2021 nhiều cơ sở đào tạo và sát hạch lái xe ô tô sẽ đưa thiết bị thực tế ảo vào quá trình giảng dạy. Theo dự kiến thời gian học trên thiết bị thực tế ảo, mô phỏng khoảng 3 giờ/khóa học.

Việc đưa thiết bị thực tế ảo vào quá trình giảng dạy sẽ giúp cho các học viên thực hàng tốt hơn các bài thi sa hình. Và dự kiến học viên cũng sẽ thi trên thiết bị thực tế ảo sau khi thi xong phần lý thuyết.

Bằng lái xe ô tô được tích hợp mã QR

Để thuận tiện trong việc kiểm tra, tra cứu thông tin từ giấy phép lái xe, kể từ tháng 6 năm 2020 trở đi GPLX sẽ được tích hợp thêm mã QR. Thông qua mã QR các cơ quản quản lý có thẩm quyền sẽ được GPLX do cơ sở nào đào tạo.

Thi sát hạch lái xe được giám sát trực tuyến

Trước đây khi thi thực hành học viên sẽ được giám sát bởi giám thị ngồi cùng trên xe, nhưng giờ đây các xe thi thực hành đều được gắn thiết bị cảm biến giúp theo dõi quá trình thi và ghi nhận lỗi mà thí sinh mắc phải khi thi.

Trong suốt buổi thi sát hạch lái xe ô tô hình ảnh học viên tham gia thi sẽ được giám sát thông quan hệ thống camera trên sân thi. Đồng thời dữ liệu này cũng được lưu trữ tại cơ sở giao thông vận tải hoặc cơ quan quản lý có thẩm quyền.  

Lượng kiến thức thi lý thuyết lái xe ô tô nhiều hơn

Trước đây học lý thuyết chỉ dựa trên bộ 450 câu hỏi nhưng hiện nay để đảm bảo học viên nắm chắc luật GTĐB hơn thì số lượng câu hỏi đã tăng lên 600 câu.

Trong tổng số các câu hỏi trong phần thi lý thuyết, sẽ có 50 câu hỏi bắt buộc thí sinh phải trả lời đúng. Đặc biệt, trong mỗi bài thi sẽ có từ 1 – 3 câu bắt buộc phải trả lời đúng, nếu sai 1 câu bắt buộc này, thí sinh bị đánh trượt.

So với năm 2020 thì quy trình thi sát hạch lái xe ô tô năm 2021 có nhiều nội dung thay đổi. Vì thế học viên cần nắm bắt kịp thời thông tin này để có được kế hoạch học lái xe đầu đủ, chất lượng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin mới

Scroll to Top