Tuyệt chiêu cho người mới tập lái xe ô tô

#Khi tập lái xe ô tô nên lựa chọn xe nhỏ
Những chiếc xe có kích thước quá lớn sẽ khiến bạn cảm thấy khó khăn hơn trong quá trình tập lái xe ô tô, bởi đối với một người chưa có kinh nghiệm và chưa lần nào cầm lái thì những chiếc xe có dung tích lớn, công suất cao sẽ là một bài toán khó đối với bạn. Do đó, hãy lựa chọn những chiếc xe có kích thước nhỏ, dễ đi trong quá trình tập lái xe ô tô, những chiếc xe có dung tích từ 1.0 đến 1.4 lít là phù hợp nhất, giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

#Làm quen dần các thao tác trên xe khi tập lái ô tô
Cho dù bạn tập lái xe ô tô trên bất cứ chiếc xe nào đi chăng nữa thì điều bạn cần nắm chính xác là những thao tác cơ bản trong quá trình sử dụng, hãy chắc chắn rằng bạn thuộc lòng các vị trí trên xe và thao tác một cách thành thạo các thao tác côn, ga, phanh, cần số, phanh tay… khi xe chưa chạy. Điều này giúp bạn nhớ chính xác các vị trí thao tác trong khi lái.

Trong quá trình tập lái xe ô tô hãy điều chỉnh mọi thứ thật thoải mái bao gồm: điều chỉnh ghế ngồi thật thoải mái, chỉnh vô lăng, chỉnh gương chiếu hậu sao cho bạn có thể quan sát tầm nhìn một cách tốt nhất đồng thời có tư thế ngồi thoải mái cho mình trong quá trình tập lái xe ô tô.

Trung tâm Hoàng Gia – Đào tạo và sát hạch giấy phép lái xe B2

 

#Kỹ năng quan sát gương chiếu hậu
Hãy luyện tập thói quen quan sát gương chiếu hậu ngay từ khi tập lái xe ô tô để có được những hành trình an toàn cho mình. Thông thường với những người tập lái xe ô tô lần đầu người ta chỉ quan tâm đến phía trước mà quên mất phải quan sát ở sau xe. Do đó, việc tập thói quen quan sát trước và sau là điều rất cần thiết đối với những người tập lái, điều này giúp giảm được những rủi ro đáng kể trong quá trình di chuyển. Đặc biệt, khi lùi xe thay vì phải thò đầu ra cửa sổ để quan sát rất nguy hiểm thì giờ đây bạn chỉnh cần nhìn qua gương chiếu hậu để lùi vào đúng vị trí mà thôi.

#Kỹ năng quan sát biển báo
Biển báo là một trong những yếu tố giúp bạn tránh được những mối nguy hiểm và lái xe được an toàn hơn. Vì vậy, đừng chỉ tập trung và việc điều khiển xe và lái xe như thế nào mà bạn còn phải thuộc được các biển báo giao thông khi đi đường. Kỹ năng này không những giúp bạn tránh nộp phạt vì vi phạm mà còn bảo vệ bạn khi điều khiển xe ô tô trên đường. Do đó, khi tập lái xe ô tô hãy học kỹ năng cơ bản này nhé.

Với những tuyệt chiêu cơ bản mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho bạn ít nhiều trong quá trình tập lái xe ô tô. Chúc bạn thành công và trở thành tài xế “kỳ cựu” trên mọi hành trình.

BizMaC

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin mới

Scroll to Top