Những lý do tại sao bạn nên đăng ký học bằng lái xe ô tô 2022

Thay đổi cách thức học, thi khi học bằng lái ô tô

Theo Thông tư 38/2019/TT-BGTVT, yêu cầu trang bị và sử dụng thiết bị giám sát thời gian và quãng đường học lái xe ô tô trên đường của học viên tại các cơ sở đào tạo lái xe được đặt ra từ ngày 01/01/2021.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Thông tư 01/2021/TT-BGTVT đã lùi thời điểm thực hiện yêu cầu này đến ngày 01/01/2022. Khoản 12 Điều 1 Thông tư 01/2021/TT-BGTVT ghi nhận:

“Cơ sở đào tạo sử dụng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông để đào tạo lái xe ô tô từ ngày 31 tháng 12 năm 2021; trang bị và sử dụng thiết bị giám sát thời gian và quãng đường học lái xe trên đường của học viên để đào tạo lái xe ô tô từ ngày 01 tháng 01 năm 2022; trang bị và sử dụng ca bin học lái xe ô tô để đào tạo lái xe ô tô từ ngày 01 tháng 7 năm 2022.”

Từ đó, bắt đầu từ năm 2022, việc học lái ô tô trên đường của học viên sẽ được kiểm soát chặt chẽ nhờ sự hỗ trợ của thiết bị giám sát. Thời gian và quãng đường của việc học lái xe đã có sự giám sát từ thiết bị điện tử.

Vì thế nên học viên cần phải tham gia đầy đủ thời gian học và quá trình tham gia học các khóa học thì mới được đăng kí thi sát hạch cấp bằng lái ô tô.

Chưa có GPLX có thể mua ô tô được không?

Nếu bạn thực sự đủ tài chính thì bạn hoàn toàn có thể mua được ô tô kể cả khi chưa có bằng lái ô tô. Ở Việt Nam chúng ta mua xe không yêu cầu có bằng lái xe. Nhưng chắc chắn bạn sẽ không lái được xe khi mà bạn không có bằng lái ô tô.

Vậy nên việc học lái cũng như là bằng lái ô tô rất cần thiết cho những ai đang có nhu cầu muốn mua hoặc sử dụng xe ô tô trong nhu cầu công việc của bản thân mỗi người.

Học lái xe ô tô là kỹ năng suốt đời

Khi bạn đăng kí tham gia các lớp học, trung tâm dạy lái ô tô bạn sẽ được hướng dẫn cũng như là đào tạo bài bản về lý thuyết để nắm vững luật giao thông đường bộ, góp phần giúp bạn được an toàn hơn khi tham gia giao thông. Và được học các kỹ năng thực hành, phương pháp điều khiển xe ô tô được an toàn, kỹ năng xử lý trong các tình huống khi tham gia giao thông.

Bạn nên đăng ký tham gia học và thi bằng lái ô tô càng sớm càng tốt, khi bạn đã nắm vững các kiến thức được học sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng xe ô tô. Hiện nay, ở Việt Nam đang phát triển và nhu cầu mỗi người dân sở hữu 1 chiếc xe ô tô đang ngày càng cao, việc có bằng lái xe ô tô sớm sẽ có lợi cho mọi người.

Cơ hội thăng tiến trong công việc

Xã hội hiện nay một ngày càng phát triển, giao thông ngày càng thuận lợi cho nên nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa tăng cao. Từ đó đòi hỏi nguồn nhân lực tăng mạnh, vận chuyển hàng hóa cần đòi hỏi nguồn nhân lực dồi dào. Việc có bằng lái xe sớm sẽ giúp bạn tìm được những công việc tốt hoặc có thể thăng tiến hơn với công việc mà mình đang làm của bạn.

Ngay cả khi công việc bạn không cần đến nhưng vẫn có lúc bạn vẫn cần sử dụng đến ô tô nên đối với việc tham gia học và thi bằng lái ô tô sớm sẽ rất cần thiết đối với bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin mới

Scroll to Top