Những điều nhất định phải tránh khi lái xe ô tô

Sử dụng thuốc lá là một trong những điều đáng quan tâm nhất khi đang lái xe ô tô, bạn cần nên tránh điều này ngay lập tức. Hút thuốc khi đang lái xe không những làm ảnh hưởng đến những người xung quanh bạn khi bạn nhả ra khói thuốc mà nó còn còn mang đến nhiều nguy cơ tiềm ẩn xảy ra trong xe của bạn. Khi bạn đang điều khiển xe thì hút thuốc làm bạn trở nên mất tập trung trong quá trình điều khiển, tàn thuốc có thể bị dính và mắt, hay văng ra mọi nơi trên xe, rất dễ dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

Thò đầu ra ngoài cửa là một hành vi vô cùng nguy hiểm. Không những ảnh hưởng đến việc điều chỉnh vô-lăng và nguy cơ tai nạn khi xảy ra va chạm không mong muốn với các xe bên cạnh. Vì vậy hãy bỏ ngay thói quen xấu thò đầu ra ngoài cửa để nhìn đường, nhổ nước bọt, hay làm bất cứ việc gì khác đi nhé.

Nhiều khi điện thoại di động cũng mang đến những hiểm họa khôn lường. Trong khi lái xe, các tài xế rất hay sử dụng điện thoại đẻ nhắn tin, gọi điện hay thậm chí là vừa lái vừa chơi game. Điều này dẫn đến việc lái xe bị mất tập trung, phân tâm. Lúc này, tay cầm vô-lăng không chắc, lái xe sẽ dễ bị giật mình khi gặp những tình huống bất ngờ ập đến gây nguy hiểm cho người ngồi trên xe cũng như người đi đường xung quanh bạn.

Hãy nên chú ý và hết sức tránh khi ăn uống trên xe nhé. Hãy nghĩ xem, việc bạn ngửa cổ đưa lon nước lên miệng hoặc cho thức ăn vào miệng đã khiến bạn vô tình bị che khuất tầm kiểm soát của mắt bạn. Bạn nên dừng lại ở một điểm nào đó ven đường đẻ ăn uống, sau đó hãy tiếp tục lái xe để mang đến sự an toàn cho bạn và những người xung quanh.

Việc nghe nhạc khi đang điều khiển xe làm bạn mất tập trung, bạn sẽ chẳng còn nghe thấy tiếng còi xe của các xe khác và những âm thanh cảnh báo nguy hiểm, tai nạn có thể dễ dàng xảy ra, nhiều khi còn gây cản trở giao thông của những người tham gia giao thông khác nữa.

Chỉ nên chú ý vào đường di chuyển của bạn, hãy tập trung nhìn về đằng trước, thường xuyên quan sát hai gương chiếu hậu để có thể điều khiển xe an toàn. Và đặc biệt, bạn không nên đánh mắt liên tục sang hai bên đường để nhìn ngắm phố xá, các biển hiệu quả cáo…như vậy để tránh những tình huống giao thông bất ngờ có thể xảy đến.

Tuyệt đối không nên trang điểm khi đang lái xe. Điều này làm bạn mất tập trung, lơ đễnh và không nhìn về đường lái sẽ rất dễ gây ra tai nạn.

Trên đây là toàn bộ những chú ý của chúng tôi mà các bạn nên tránh khi lái xe bởi như vậy sẽ có thế gây ra những nguy hiểm. Hãy tham gia giao thông một cách an toàn và có ý thức nhé!

Và nếu bạn đang có nhu cầu trong việc học lái xe ô tô B2 tại TP.HCM thì hãy nhanh tay liên hệ với Hoàng Gia để biết nhiều hơn nữa trong việc sử dụng ô tô một cách an toàn nhất nhé. Với nhiều năn kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo lái xe, chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho các bạn một khóa học chất lượng, uy tín và đảm bảo nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin mới

Scroll to Top