Cần thi bằng lái ô tô hạng nào để lái được xe bán tải?

Xe bán tải là gì?

  • Xe bán tải (Pickup truck) là một dạng xe kết hợp giữa xe tải chuyên chở hàng hóa và xe du lịch gia đình với khoang cabin chở người. 
  • Thông tư 01/2002/TT- BCA của Bộ Công an về việc đăng ký của xe cơ giới đã nói rõ: “Xe bán tải là loại ô tô hạng nhỏ được thiết kế, sản xuất vừa để chở hàng, vừa để chở khách, thường có 4 ghế cho khách và 1 thùng xe chở được khoảng 500 kg hàng hóa phía sau”.

Cần học bằng lái hạng mấy để lái xe bán tải?

Lái xe bán tải học bằng gì? Đối với xe bán tải, tùy vào tải trọng của xe, theo quy định thì bằng B1, B2 chỉ được lái xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi có tải trọng dưới 3.500kg. Mà hầu hết hiện nay xe bán tải đều đáp ứng điều kiện này. Do đó bằng lái xe B1 hoàn toàn có thể lái được xe bán tải. Chưa kể đến việc theo quy định mới hiện nay xe bán tải được xem là xe con khi tham gia giao thông. Do đó hầu hết các quy định dành cho xe còn đều được áp dụng cho xe bán tải.

Tổng kết lại, bằng lái xe B1 chạy được tất cả các loại xe số tự động dưới 9 chỗ ngồi và tải trọng dưới 3.500kg. Bằng lái xe B1 hoàn toàn lái được xe taxi, xe công ty, xe bán tải thậm chí cả xe tải số tự động (ở Việt Nam tương đối ít). Tất cả các loại xe con số tự động 4 5 7 chỗ phổ biến hiện nay chỉ cần bằng B1 là có thể điều khiển.

Các điều kiện cần có để học bằng lái xe bán tải

  • Công dân đủ 18 tuổi trở lên, là người Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
  • Người Việt Nam có chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu bản gốc còn thời hạn hiệu lực.
  • Người nước ngoài có hộ chiếu/ thẻ thị thực Visa/ thẻ thường trú tại Việt Nam có giá trị từ 6 tháng trở lên.
  • Công dân đủ điều kiện sức khỏe, không dị tật bẩm sinh, chân tay đầy đủ, không mắc các bệnh nan 

Cần chuẩn bị hồ sơ gì khi đăng ký học bằng lái xe bán tải 2022

Một bộ hồ sơ hoàn chỉnh cho người đăng ký học lái xe B1 số tự động gồm những giấy tờ sau:

  • 1 đơn xin tham gia khóa học theo mẫu sẵn có của trung tâm. Đơn xin học này sẽ được làm từ mẫu được quy định theo Thông tư ban hành của Sở giao thông vận tải. Khi điền thông tin trên mẫu, phần họ tên phải viết chữ in hoa. Các thông tin cá nhân khác phải được kê khai trung thực.
  • 1 chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu phô tô/scan màu cùng bản gốc để đối chiếu. Bạn không cần công chứng. Yêu cầu chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu phải rõ số và còn giá trị sử dụng. Chứng minh nhân dân còn thời gian sử dụng và hộ chiếu có thời hạn trên 6 tháng.
  • 06 ảnh 3×4 nền xanh hoặc trắng đều được. Ảnh chụp cần rõ mặt, tóc không che lông mày, che tai, không đeo kính, mặc áo sơ mi có cổ.
  • 1 giấy khám sức khỏe. Bạn có thể khám tại cơ sở y tế cấp huyện trở lên theo mẫu trong bộ hồ sơ học lái xe. Hoặc một số trung tâm có mời bên bệnh viện tới khám sức khỏe cho học viên học lái xe ngay tại trung tâm dạy lái xe đó cho học viên.

Hy vọng với bài viết này bạn đã biết được xe bán tải học bằng gì và có được sự lựa chọn cho mình. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích, bạn hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của Trung Tâm Hoàng Gia hoặc liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc nha.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin mới

Scroll to Top