Bao nhiêu tuổi được học lái xe ô tô?

Độ tuổi học bằng lái xe, học lái xe ô tô bao nhiêu tuổi, học lái xe ô tô từ bao nhiêu tuổi hay học lái xe ô tô có giới hạn tuổi không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Theo quy định điều kiện về độ tuổi học bằng lái xe ô tô phải từ 18 tuổi trở lên. Cụ thể độ tuổi học lái xe ô tô theo từng hạng được quy định như sau:

Đủ 18 tuổi trở lên: Công dân Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên được học lái xe ô tô hạng B1, B2 chở người đến 9 chỗ ngồi và lái xe ô tô tải, có trọng tải dưới 3.500kg. Thời gian học lái xe ô tô tại các trung tâm đào tạo lái xe ô tô tối thiểu là 03 tháng (Học lý thuyết và thực hành)

Người đủ 21 tuổi trở lên: Công dân Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên được phép học lái xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải từ 3.500kg trở lên, lái xe ô tô hạng B2 chở người từ 4 đến 9 chỗ, kéo rơ moóc (FB2).

Người đủ 24 tuổi trở lên: Công dân Việt Nam 24 tuổi trở lên được phép học lái xe ô tô chở người từ 10 đến 30 chỗ ngồi; lái xe hạng C kéo rơ moóc, sơ mi rơ moóc (FC). Đối với những trường hợp muốn thi bằng lái xe hạng C nhưng chưa đủ 21 tuổi có thể đăng ký thi bằng lái xe hạng B1 và B2 trước. Sau 2 năm thi và lấy bằng B2 sẽ được phép nâng lên hạng C. Lưu ý những trường hợp chưa đủ 21 tuổi mà muốn thi luôn bằng lái xe hạng C thì sẽ không được chấp nhận.

Như vậy đến đây bạn đã trả lời được câu hỏi học lái xe ô tô bao nhiêu tuổi? học lái xe ô tô từ bao nhiêu tuổi và có sự chủ động khi học lái xe ô tô.

TIN TỨC LIÊN QUAN

XEM THÊM > Tin tức

Tin mới

Scroll to Top